BẢO VỆ TỔ QUỐC

Photobucket

THÔNG TIN TỔNG HỢP

Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT WEBSITE

PHẦN MỀM TẢI NGAY

Quick Download

CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phạm Quốc Dũng)
  • (Huỳnh Thanh Phúc)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    TIN TỨC THỜI SỰ

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THCS Tân An.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Phạm T Út Kiều
    Người gửi: Phạm Quốc Dũng (trang riêng)
    Ngày gửi: 06h:20' 17-01-2013
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 145
    Số lượt thích: 0 người
    Chào mừng quý thầy cô
    về dự giờ thăm lớp
    GVTH: PHẠM THỊ ÚT KIỀU
    Điểm kiểm tra toán (1 tiết) của học sinh lớp 7C được bạn lớp trưởng ghi lại ở bảng sau:
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    a/ Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
    b/ Hãy lập bảng tần số.
    §4. SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
    1. Số trung bình cộng của dấu hiệu:
    a) Bài toán:
    • Điểm kiểm tra Toán (1 tiết) của học sinh lớp 7C được bạn lớp trưởng ghi lại ở bảng 19:
    (bảng 19)
    1. Số trung bình cộng của dấu hiệu:
    a) Bài toán:
    §4. SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
    34 25 28 37 34 29 36
    Tổng bằng :250
    46
    58
    49
    50
    47
    Tổng:
    250
    Điểm trung bình của lớp là : 250:40 = 6,25
    (Bảng 20 )
    250
    §4. SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
    1. Số trung bình cộng của dấu hiệu
    a) Bài toán
    6
    15
    12
    63
    10
    72
    48
    18
    6
    250
    40
    =
    6,25
    b)Công thức :
    Dựa vào bảng" tần số“,ta có thể tính số trung bình cộng của một dấu hiệu (gọi tắt là số trung bình cộng và kí hiệu là ) như sau :
    -Nhân từng giá trị với tần số tương ứng.
    -Cộng tất cả các tích vừa tìm được.
    -Chia tổng đó cho số các giá trị (tức tổng các tần số).
    1. Số trung bình cộng của dấu hiệu:
    Bài toán: (Sgk /T.17)
    §4. SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
    Công thức :
    Trong đó : x1, x2,x3,.., xk là k giá trị khác nhau của dấu hiệu X
    n1, n2 ,n3....., là k tần số tương ứng.
    N là số các giá trị .
    Kết quả kiểm tra của lớp 7A (với cùng đề kiểm tra của lớp 7C) được cho qua bảng “ tần số” sau đây. Hãy dùng công thức trên để tính điểm trung bình của lớp 7A (bảng 21) :
    1. Số trung bình cộng của dấu hiệu
    a) Bài toán
    b) Công thức
    §4. SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
    ?
    267
    1. Số trung bình cộng của dấu hiệu:
    a) Bài toán:
    b) Công thức:
    (Bảng 21)
    §4. SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
    3
    4
    5
    6
    7
    8
    9
    10
    2
    2
    4
    10
    8
    10
    3
    1
    6
    8
    20
    60
    56
    80
    27
    10
    1. Số trung bình cộng của dấu hiệu
    267
    40
    = 6,68
    Hãy so sánh kết quả làm bài kiểm tra Toán nói trên của hai lớp 7C và 7A ?
    ?
    1. Số trung bình cộng của dấu hiệu:
    a) Bài toán:
    b) Công thức:
    §4. SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
    Số trung bình của lớp 7C và 7A là:

    Số trung bình cộng thường được dùng làm “đại diện” cho dấu hiệu, đặc biệt là khi muốn so sánh các dấu hiệu cùng loại.
    ►Chú ý :
    - Khi các giá trị của dấu hiệu có khoảng chênh lệch rất lớn đối với nhau thì không nên lấy số trung bình cộng làm “đại diện” cho dấu hiệu đó.
    1. Số trung bình cộng của dấu hiệu:
    a) Bài toán:
    b) Công thức:
    2. Ý nghĩa số trung bình cộng:
    §4. SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
    Ví dụ :Xét dấu hiệu X có dãy giá trị là : 4000 1000 500 100
    Không thể lấy số trung bình cộng làm đại diện cho X vì có sự chênh lệch rất lớn giữa các giá trị (chẳng hạn, 4000 và 100)
    - Số trung bình cộng có thể không thuộc dãy giá trị của dấu hiệu.
    1. Số trung bình cộng của dấu hiệu:
    a) Bài toán:
    b) Công thức:
    2. Ý nghĩa số trung bình cộng:
    3. Mốt của dấu hiệu:
    Ví dụ : Một cửa hàng bán dép ghi lại số dép đã bán cho nam giới trong một quý theo các cỡ khác nhau ở bảng 22 :
    Bảng 22
    §4. SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
    Giá trị 39 với tần số lớn nhất (184) được gọi là mốt.
    Mốt của dấu hiệu là giá trị có tần số lớn nhất trong
    bảng “tần số” ; kí hiệu là M0
    CỦNG CỐ
    Bài tập 15: Để nghiên cứu “tuổi thọ” của một loại bóng đèn, người ta đã chọn tùy ý 50 bóng và bật sáng liên tục cho đến lúc chúng tự tắt. “Tuổi thọ” của các bóng (tính theo giờ) được ghi lại ở Bảng 23 ( làm tròn đến hàng chục):
    (Bảng 23)
    a/. Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì và số các giá trị là bao nhiêu?
    b/. Tính số trung bình cộng.
    c/. Tìm Mốt của dấu hiệu.
    DẶN DÒ
    - Học bài
    -Làm bài tập 14,16, 17 (tr.20 SGK).
    -Thống kê kết quả học tập cuối học kì I của bạn cùng bàn và em.
    Tính số trung bình cộng của điểm trung bình các môn của bạn cùng bàn và em.
    Có nhận xét gì về kết quả và khả năng học tập của em và bạn..
    XIN CHÀO TẠM BIỆT
    HẸN GẶP LẠI!
     
    Gửi ý kiến

    Video clip văn nghệ "Mừng Đảng -Mừng Xuân 2014..."

    Các bạn có thể xem tiếp ở website Phạm Quốc Dũng: