BẢO VỆ TỔ QUỐC

Photobucket

THÔNG TIN TỔNG HỢP

Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT WEBSITE

PHẦN MỀM TẢI NGAY

Quick Download

CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phạm Quốc Dũng)
  • (Huỳnh Thanh Phúc)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    TIN TỨC THỜI SỰ

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THCS Tân An.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sang kien kinh nghiem

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Thoại
    Ngày gửi: 20h:13' 28-11-2012
    Dung lượng: 53.0 KB
    Số lượt tải: 85
    Số lượt thích: 0 người

    LÀM THẾ NÀO GIÚP HỌC SINH HỌC TỪ MỚI MAU THUỘC

    I/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    ĐẢNG và NHÀ NƯỚC ta đang từng bước gia nhập khối APEC ,WTO.Đòi hỏi trình độ kiến thức con người càng nâng cao,càng phải hoàn thiện mà Tiếng Anh là một trong những ngôn ngư cầnõ thiết trong giao tiếp quốc tế .Việc dạy và học tiếng Anh đang được mọi người và các cấp quan tâm.Để sử dụng được tiếng Anh thì từ vựng là một trong những yếu tố cần thiết phải có. Nhưng làm thế nào để có vốn từ nhiều để giúp người nói mở rộng kiến thức và tự tin khi giao tiếp một vấn đề hết sức quan trọng . Thế nhưng để có vốn từ vựng thì người học cần phải có cách thức học sao cho có hiệu quả mau thuộc nhớ lâu lại là vấn đề cần quan tâm. Qua nhiều năm dạy ở trường trung học cơ sở,qua những năm cải cách sách giáo khoa trao đổi dự giờ rút kinh nghiệm ở đồng nghiệp và tình hình học sinh học tập ,tôi luôn trăn trở và muốn tìm ra một vài kinh nghiệm để giúp học sinh học tập hiệu quả hơn dể góp phần cùng đường lối chủ trương của Đảng và Nhà Nước đưa sự nghiệp giáo dục ngày càng đi lên . Đó là lý do tôi viết sáng kiến kinh nghiệm này .

    II/ SƠ LƯỢC VỀ TÌNH HÌNH HỌC SINH
    - Phần lớn học sinh sống ở vùng nông thôn ,vùng xa,đời sống còn khó khăn
    - Phụ huynh chưa quan tâm và giành thời gian cho học sinh đầu tư vào việc học tập ngoài giờ lên lớp ,các em còn phải phụ giúp gia đình .Do đó riêng bộ môn tiếng Anh các em chưa nhận thức và thấy rõ tầm quan trọng nên việc đầu tư cho môn học còn yếu ,thậm chí sách giáo khoa và tài liệu học tập còn thiếu .Vì vậy tỉ lệ chất lượng của các kỳ thi chưa cao.
    - Bên cạnh đó cũng có một số em rất ham học vì đây là môn học mới lạ và trong quá trình học các em có tâm lý thoải mái qua viêc dạy học bằng phương pháp mới.Các em có hứng thú thể hiện việc học tập theo nhóm ,cặp và các trò chơi ,thi đua đội…

    ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
    Đối tượng: Học sinh trên địa bàn huyện
    Phương pháp nghiên cứu:
    Điều tra.
    Vấn đáp
    Quan sát
    Thử nghiệm bằng cách chọn 2 lớp đối chứng.
    III/ NỘI DUNG:
    1- Tiếng Anh ngày nay được sử dụng rộng rải trên thế giới : Nó được xem là ngoại ngữ bắt buột ở trường trung học cơ sở ,THPT,cao đẳng ,đaị học ..và ngay cả học sinh tiểu học cũng bắt đầu làm quen với môn tiếng Anh . Tuy nhiên một trong những vấn đề gặp không ít khó khăn của người học nói chung và học sinh ở trường trung học cơ sở nói riêng là “làm thế nào để nhớ từ vựng và biết sử dụng đúng cách, đúng tình huống” nhớ hiểu và nói tự tin hơn
    - Có nhiều vấn đề liên quan đến từ vựng ,có rất nhiều đồng nghiệp than phiền rằng: “học sinh ngày nay làm biếng học từ vựng quá”, trả bài từ vựng không thuộc , có rất nhiều vấn đề liên quan đến từ vựng ,nhưng ở đây tôi xin trình bài một vài khía cạnh để học từ vựng mau nhớ
    - Khi hỏi học sinh “Tại sao các em không thuộc từ ?” thì học sinh trả lời : “Em có học nhưng lại quên ngay”.Thế thì làm thế nào để các em không phải sợ học từ vựng và học cho có hiệu quả?
    2/ Về phía giáo viên :
    - Chúng ta có cần dạy tất cả từ trong sách giáo khoa không?.Đó là câu hỏi mà giáo viên đứng lớp cần phải suy nghĩ. Giao viên phải phân biệt từ ACTIVE và PASSIVE và chọn ra từ chính yếu ,cần thiết trong bài để dạy học sinh (do thời gian để dạy ở mỗi tiết còn hạn chế)
    - Cách cung cấp từ của giáo viên rất ảnh hưởng đến việc tiếp thu của học sinh .Nếu ta sử dụng các kỹ thuật một cách nghèo nàn (TRANSLATION or EXPLAINATION ) .Không có hình ảnh ,ví dụ ,hành động ,tình huống cuốn hút học sinh ghi nhớ từ vựng nhanh chóng thì người dạy lẫn người học sẽ không thành công .Điều này còn tùy thuộc vào tay ghề của giáo viên .
    - Người dạy cần tạo tâm lý thoải mái ,lớp học sinh động thì việc tiếp thu kiến thức mới có hiệu quả.


    3/ Về phía học sinh:
    - Các em cần có thái độ học tập tích cực ,có mục đích và động cơ học tập
    - Biết yêu thích môn học
    - Dành thời gian học ở lớp và ở nhà
    - Phải biết thực hành và sử dụng vốn từ mà mình học
    - Phải biết cách học từ,
    - Có bao nhiêu cách để giúp học sinh học từ mau
     
    Gửi ý kiến

    Video clip văn nghệ "Mừng Đảng -Mừng Xuân 2014..."

    Các bạn có thể xem tiếp ở website Phạm Quốc Dũng: