BẢO VỆ TỔ QUỐC

Photobucket

THÔNG TIN TỔNG HỢP

Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT WEBSITE

PHẦN MỀM TẢI NGAY

Quick Download

CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phạm Quốc Dũng)
  • (Huỳnh Thanh Phúc)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    TIN TỨC THỜI SỰ

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THCS Tân An.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    “làm thế nào để dạy hai kỹ năng nghe – nói tiếng Anh trong một tiết lên lớp có hiệu quả?”

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Lê Văn Bé Chính
    Người gửi: Phạm Quốc Dũng (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:23' 26-12-2012
    Dung lượng: 113.0 KB
    Số lượt tải: 22
    Số lượt thích: 0 người
    A.PHẦN MỞ ĐẦU

    I/.LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Trong những năm trước đây , khi dạy Tiếng Anh 8-9 theo Phân phối chương trình do Bộ Giáo dục – Đào tạo phát hành năm 2005, giáo viên dạy mỗi kỹ năng (nghe, nói, đọc hoặc viết) trong từng tiết học riêng biệt. Thế nhưng từ tháng 9 năm 2011, giáo viên giảng dạy Tiếng Anh chương trình lớp 8 ở các trường THCS trong tỉnh Trà Vinh phải soạn giảng theo Phân phối chương trình mới do Sở Giáo dục và đào tạo Trà Vinh phát hành.Theo Phân phối chương trình mới này, giáo viên phải dạy cả hai kỹ năng nói và nghe trong một tiết lên lớp. Điều này đã tạo nên sự quá tải về nội dung bài học lẫn các hoạt động của thầy và trò trong mỗi tiết học.
    a) Cơ sở lý luận:
    Sự quá tải này dẫn đến tình trạng giáo viên đứng lớp không thực hiện tiết dạy theo đúng thời gian qui định (45 phút). Để khắc phục tình trạng này, đôi khi giáo viên phải đốt cháy giai đoạn bằng cách dạy lướt hoặc chỉ hướng dẫn học sinh cách thực hiện rồi cho học sinh về nhà thực hành. Những cách làm trên dẫn đến kết quả học sinh không nắm được đầy đủ kiến thức, không có cơ hội rèn luyện kỹ năng, giáo viên không phát hiện được những hạn chế, những sai sót mà học sinh vướng phải để có giải pháp khắc phục kịp thời.
    b) Cơ sở thực tiễn:
    Là giáo viên dạy tiếng Anh ở trường THCS, xuất phát từ vấn đề nêu trên, chúng ta phải làm gì và “làm thế nào để dạy hai kỹ năng nghe – nói tiếng Anh trong một tiết lên lớp có hiệu quả?”, để học sinh tiếp thu được trọn vẹn các kiến thức trọng tâm và có cơ hội rèn luyện đủ cả hai kỹ năng trong một tiết học. Đó chính là lý do mà tôi chọn chuyên đề này.
    II/.MỤC ĐÍCH VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
    Các giải pháp để dạy cùng lúc hai kỹ năng nghe – nói tiếng Anh trong một tiết lên lớp có hiệu quả hơn để học sinh tiếp thu được trọn vẹn các kiến thức bài học.
    Phương pháp nghiên cứu: đọc tài liệu, khảo sát, thực nghiệm, kiểm tra, đánh giá.
    III/. GIỚI HẠN ĐỀ TÀI:
    Phương pháp giảng dạy tiếng Anh rất đa dạng và phong phú. Trong khuôn khổ đề tài này tôi chỉ nghiên cứu về phương pháp dạy hai kỹ năng Nghe và Nói tiếng Anh. Do điều kiện không cho phép nên tôi chỉ tiến hành thực nghiệm với học sinh ở khối 8 của trường THCS Tân An.
    IV/. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN:
    Thực hiện trong năm học năm 2012-2013
    *****













    B.PHẦN NỘI DUNG
    I. CƠ SỞ LÝ LUẬN:
    Là giáo viên giảng dạy môn Tiếng Anh ở trường THCS Tân An, muốn nâng cao chất lượng tiết dạy môn tiếng Anh nói riêng và nâng cao chất lượng giáo dục nói chung nên những vấn đề nêu trên khiến tôi đặc biệt quan tâm. Và điều đó chính là lý do mà tôi nghiên cứu, tìm tòi nhằm tìm ra những giải pháp tối ưu để vận dụng vào thực tế giảng dạy, hầu mang lại hiệu quả cao nhất trong việc giảng dạy cả hai kỹ năng Nghe và Nói tiếng Anh trong một tiết lên lớp.
    II/. CƠ SỞ THỰC TIỄN
    Đơn vị bài học tôi chọn để kiểm nghiệm là Unit 11-Enghlish 8: “TRAVELING AROUND VIETNAM” chính là “các giải pháp dạy cùng lúc hai kỹ năng Nghe-Nói tiếng Anh trong một tiết lên lớp”
    III/. THỰC TRẠNG VÀ NHỮNG MÂU THUẪN:
    1. Khái quát về trường THCS Tân An.
    Trường THCS Tân An là một trường lớn thứ 2 trong huyện, trường tọa lạc tại ấp Trà Ốp, xã Tân An, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Trường nằm trên tỉnh lộ 911, hệ thống giao thông tương đối thuận tiện.Trường gồm có 18 phòng học và 04 phòng chức năng. Tổng số học sinh của trường trên 1100 học sinh.
    2.Thuận lợi:
    Trang thiết bị giảng dạy và đồ dùng dạy học môn tiếng Anh 8 được trang bị khá đầy đủ gồm 01 bộ tranh tiếng Anh 8 và máy CD-cassette cho học sinh rèn luyện kỹ năng nghe.
    3. Khó khăn:
    Đa số các em học sinh ở trường THCS Tân An là con nông dân, sống bằng nghề nông, hoàn cảnh gia đình tương đối khó khăn. Có những học sinh vừa học vừa lo làm kinh tế để phụ giúp gia đình hoặc kiếm tiền chi cho việc học. Một số phụ huynh chưa quan tâm đến việc học của con em mìmh mà phó thác cho nhà trường, giáo viên.
    IV/. CÁC BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
    1. Tiến trình giảng dạy hai kỹ năng nghe và nói tiếng Anh:
    Nghe và Nói là hai trong
     
    Gửi ý kiến

    Video clip văn nghệ "Mừng Đảng -Mừng Xuân 2014..."

    Các bạn có thể xem tiếp ở website Phạm Quốc Dũng: